Searching...
Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Tất tần tật những điều cần biết về xe đạp địa hình

Đạp xe địa hình là một loại hình thể thao mạo hiểm được nhiều người yêu thích nhưng có vẻ nó chưa hình thành phong trào rầm rộ như các môn thể thao khác. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một con sóng ngầm với hàng trăm người chơi xe đạp địa hình, xe đạp thể thao ở Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành khác..

Hàng sáng nếu những ai sống ở Hà Nội quanh các khu phố gần Hồ Gươm thì sẽ không ít lần bắt gặp hàng tốp người đạp xe thể thao trên những con đường này. Nhưng với những người chơi xe đạp đia hình thì họ chỉ tập trên đường nhựa hàng ngày còn khi lúc “ra trận” là vào những ngày cuối tuần, hàng chục xe đạp từ Hà Nội đến các địa điểm thường xuyên nhất là vườn quốc gia Ba Vì. Địa hình ở đây có đủ thể loại từ cát lún, mươn trũng, dốc đá và đó là địa hình mà những chiếc xe đạp này phát huy hết công năng của nó.

Khi tham gia bộ môn thể thao này, sức khỏe là một phần quan trọng nhưng xe lại là một phần khác quan trọng hơn. Điều bạn cần phải làm là phải có am hiểu nhất định về loại xe đạp này.
Nếu để ý trên chiếc xe đạp địa hình bao giờ cũng có một cặp phuộc trước và giữa và nhờ đó mà giảm được chấn động cho người và xe đỡ bị dằn xóc. Có một điều quan trọng nữa ở xe đạp địa hình là trọng lượng. Các nhà sản xuất xe và phụ tùng xe luôn tìm đến những loại vật liệu có độ bền và trọng lượng càng nhẹ, càng tốt.

Sườn cũng là một bộ phận quan trọng cấu thành nên chiếc xe đạp địa hình. Thông thường thì những “beginner” sẽ chọn sườn thép carbon vì giá thành rẻ, độ bền cao. Một số ít người chơi lại chọn loại sườn làm bằng sợi carbon nguyên chất, rất nhẹ nhưng lại mắc tiền. Sự lựa chọn cuối cùng là titan, nặng hơn và giá cũng đắt hơn nhiều. 

Ngoài ra thì gần đây còn một loại xe đạp địa hình của Nhật mới thịnh hành, đó chính là Shika. Những chiếc xe đạp này có bộ vỏ lốp dày, nhờ đó mà đi trên cát lầy, dốc đá tốt hơn. Một ưu điểm nữa của dòng xe này là giá rất rẻ, trong tầm khoảng 5 triệu đổ lại đã có 1 chiếc xe ngon lành rồi. Nếu bạn có hứng thú với dòng xe đạp địa hình này thì có thể đến đại lý phân phối độc quyền của Shika tại Hà Nội để mua được hàng chuẩn, giá tốt nhất. Địa chỉ mà mình muốn nói tới là Halo Shopping, ngoài ra tại đây còn cung cấp nhiều loại xe đạp thể thao nam, nữ, xe đạp học sinh khác cho các bạn lựa chọn theo sở thích và nhu cầu của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét